Tốc độ. An Toàn. Nhanh nhẹn. Sự đổi mới. Tự động hóa. Cái nhìn sâu sắc. Đây là những từ mà các CIO hàng đầu tiếp tục quay trở lại khi giải thích các ưu tiên về công nghệ, kinh doanh và tổ chức của họ.

 

Ví dụ, hãy lắng nghe Sally Gilligan, CIO của nhà bán lẻ quần áo Gap Inc., nghĩ về cách công ty di chuyển đám mây lớn, bắt đầu khoảng một năm trước, đã đẩy nhanh quá trình đổi mới (ưu tiên số 1 trong danh sách của tôi). Cung cấp cơ sở hạ tầng CNTT để mã hóa các sản phẩm mới thường mất khoảng tám tuần; bây giờ cơ sở hạ tầng có thể trực tuyến trong vòng chưa đầy một tiếng.

 

Tùy thuộc vào công ty của bạn hoặc tổ chức ngành công nghiệp, quy mô và mức độ trưởng thành về công nghệ / kinh doanh, mục tiêu của bạn có thể khác nhau. Nhưng tôi khuyên bạn nên cân nhắc 10 điều này

 

1. Tăng tốc độ đổi mới trong tổ chức của bạn

Một số phiên bản của ưu tiên này đã là chủ đạo trong danh sách Top 10 của tôi trong vài năm qua, nhưng tôi sẽ nhấn mạnh rằng nó có tầm quan trọng đặc biệt.

CIO cần thấy sự chuyển dịch rộng rãi sang điện toán đám mây, bao gồm các công nghệ tự trị, khi giải phóng các tổ chức CNTT của họ để dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn để phát triển các sản phẩm và dịch vụ tạo lợi nhuận độc đáo, mở rộng thị trường, tạo lợi nhuận và ít thời gian hơn và tiền bảo trì hệ thống, điều chỉnh, bảo mật và nâng cấp.

“Đối với nhiều người, tôi nghĩ rằng đám mây thường chỉ là một trò chơi kinh tế” – Gilligan, một trong những Oracle CIOs của năm 2019 đã nói. “Chắc chắn, có rất nhiều hiệu quả, rất linh hoạt để mở rộng quy mô với đám mây. Nhưng đặc biệt đối với Gap, chúng tôi đã theo đuổi các bước lặp nhanh hơn trong quá trình phát triển các khả năng mới. Mong muốn của chúng tôi là có thể mang lại khả năng mới cho khách hàng nhanh hơn và tiếp tục tập trung vào nơi chúng tôi tin rằng chúng tôi mang đến sự đổi mới, nhưng với các đối tác có thể giúp chúng tôi tạo ra những môi trường đó để đổi mới.”

Thực tế là đối với quá nhiều CIO, đổi mới không phải là ưu tiên hàng đầu. Khi được yêu cầu xếp hạng 10 vấn đề quản lý CNTT hàng đầu của tổ chức của họ, 1.033 giám đốc điều hành CNTT đã trả lời năm ngoái cho cuộc khảo sát xu hướng hàng năm của Hiệp hội Quản lý thông tin đã liệt kê sự đổi mới ở mức thứ chín và chỉ thứ mười khi được yêu cầu xếp hạng các vấn đề quan trọng nhất cá nhân / đáng lo ngại cho họ

Những gì xếp hạng cao hơn so với đổi mới? Có thể hiểu được, những vấn đề cấp bách như bảo mật thông tin và phân tích dữ liệu Hai trong số những ưu tiên trong danh sách ngắn của tôi. Nhưng cũng ở gần đầu danh sách SIM, có thể điều chỉnh CNTT với việc kinh doanh và điều khiển giảm giá và điều khiển CNTT.

 

2. Nếu bạn không sử dụng phân tích dữ liệu để tìm kiếm khách hàng mới và mở rộng kinh doanh với những khách hàng hiện có, hãy bắt đầu ngay bây giờ.

Mỗi CIO, hợp tác với các nhân viên tiếp thị và doanh thu chính của mình, cần phải cắt và xé dữ liệu để tăng quy mô ví và chiếm thị phần, đặc biệt là khi tăng trưởng kinh tế bắt đầu chậm lại.

Một cách để làm điều đó là tìm hiểu mọi thứ bạn có thể có khoảng 20% ​​đến 30% cơ sở khách hàng của bạn là những người trung thành nhất, sau đó xác định những người trong cơ sở dữ liệu của bạn thể hiện các đặc điểm tương tự như nhau và kéo họ lại gần hơn tiếp thị, lưu ý Dawn Hudson, cựu CMO của NFL và cựu CEO của Pepsi Cola Bắc Mỹ, trong buổi thuyết trình của cô tại Oracle OpenWorld vào tháng 9.

NFL quản lý cơ sở dữ liệu gồm khoảng 95 triệu người hâm mộ, được rút ra từ việc bán vé, thuê bao NFL Network, người theo dõi xã hội, giải đấu tưởng tượng, các đội cá nhân và các nguồn khác. Một trong những điều không trực quan mà giải đấu đã phát hiện ra từ dữ liệu đó: 48% người hâm mộ của họ là phụ nữ, một cơ sở xảy ra với phần lớn sự tăng trưởng của NFL trong suốt 10 năm qua. Phụ nữ tiếp tục mang đến một cơ hội tiếp thị khổng lồ để phát triển căn cứ, Hudson lưu ý, đặc biệt bởi vì, NFL nhận thấy, họ có khuynh hướng hơn đàn ông để tập hợp mọi người trong gia đình gần gũi của họ để xem một trò chơi.

Cá nhân hóa thông tin dữ liệu là chìa khóa để biến người hâm mộ bình thường thành người hâm mộ cuồng nhiệt. NFL đã tạo một mẫu giúp các nhà tiếp thị của mình dễ dàng thay đổi phần giới thiệu cho email của họ tùy thuộc vào việc người hâm mộ bình thường mà họ nhắm đến có thể đi du lịch đến một trò chơi không thường xuyên như là một phần của việc tập hợp nhóm hay không quan tâm đến việc chỉ nhận được số liệu thống kê để giúp với các lựa chọn giải đấu tưởng tượng. Sự thay đổi đơn giản đó có thể tăng gấp đôi tỷ lệ mở và tương tác với các email như vậy, Hudson nói. “Một vài cách tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp của bạn, nhắm vào những khách hàng đó, giống như những người cốt lõi của bạn, theo những cách độc đáo” - cô nói. “Tuy nhiên, mỗi tháng bạn cần cập nhật dữ liệu đó để xác định xu hướng khách hàng và nhóm mối quan hệ mới.”

Những gì không trực quan là dữ liệu khách hàng của bạn nói với bạn về cách phát triển doanh nghiệp?

 

3. Nghiêm túc quan tâm đến vấn đề về sự gián đoạn kỹ thuật số.

Nếu bạn có khuynh hướng nghĩ rằng sự gián đoạn kỹ thuật số chỉ đe dọa các nhà bán lẻ và các công ty taxi, hãy xem xét lại quan điểm đó. Khi ranh giới giữa các ngành công nghiệp tiếp tục mờ nhạt giữa tốc độ thay đổi công nghệ và kinh doanh đang tăng tốc, không có công ty nào an toàn bám vào các sản phẩm và mô hình kinh doanh hiện có.

Hãy xem xét rằng một số công nghệ lớn nhất của các công ty trên mạng là các công ty mạnh nhất trong các ngành kinh doanh sau: bán lẻ, truyền thông và giải trí, du lịch, quảng cáo, giáo dục, vận chuyển và hậu cần, dịch vụ tài chính, y tế và genomics, trò chơi điện tử, điện tử tiêu dùng, giao thông, năng lượng và tự động hóa nhà. Và đó chỉ là một tập hợp con. Ngay cả trong các lĩnh vực như sản xuất nặng, “có một sự thừa nhận rằng bây giờ là lúc để thay đổi một bước trong hiệu quả kinh doanh của họ thông qua việc chuyển đổi các sản phẩm và dịch vụ”, theo một báo cáo của Harvey Nash / KPMG, dựa trên một khảo sát toàn cầu của 3.600 lãnh đạo CNTT.

Khoảng 45% các nhà lãnh đạo CNTT nói rằng các công ty của họ hy vọng sẽ thay đổi việc cung cấp sản phẩm / dịch vụ hoặc mô hình kinh doanh của họ theo cách cơ bản, trong ba năm tới, cho dù đó là cung cấp các sản phẩm hiện tại theo cách mới (chẳng hạn như đăng ký) hoặc để chuyển sang các lĩnh vực liền kề hoặc hoàn toàn mới. Các CIO hướng tới tương lai đang khai thác các phân tích dữ liệu tiên tiến để giúp thông báo và hỗ trợ các công ty của họ di chuyển, phát triển các chức năng phân tích và “cảm giác tốt hơn để liên tục thích ứng với nhu cầu thay đổi của nhân viên và khách hàng của họ”, báo cáo cho biết.

Điều đặc biệt thú vị là các chỉnh sửa và chuyển đổi mô hình kinh doanh này đang diễn ra giống như các tổ chức nhỏ hơn, nhỏ hơn như với các tổ chức lớn hơn, lớn tuổi hơn, báo cáo của các báo cáo của Harvey Nash / KPMG và “tỷ lệ khá lớn đang xử lý chuyển đổi trong ngân sách hiện có mà không cần đầu tư thêm. Khi tuổi thọ trung bình của một công ty giảm, chuyển đổi đang trở thành công việc bình thường khi các doanh nghiệp tìm cách đi trước trò chơi.”

 

 

 

4. Hãy chắc chắn rằng bạn đã lên kế hoạch hành động thứ hai sau khi di chuyển trên đám mây.

Cơ sở hạ tầng và ứng dụng đám mây chỉ là nền tảng để xây dựng một công ty thực sự an toàn, nhanh chóng và sáng tạo.

Steven Chang, CIO của Kingold Group, nhà phát triển bất động sản đa dạng của Trung Quốc, cho rằng có quá nhiều CIO đổ xô lên đám mây chỉ vì lợi ích ngắn hạn: khả năng chuyển chi tiêu từ vốn cố định sang hoạt động liên tục, cũng như khả năng cập nhật công nghệ thường xuyên mà không cần cập nhật công nghệ thường xuyên mà không cần rất nhiều nâng nặng. Cả hai lý do đều quan trọng, “nhưng nếu bạn dừng lại ở đó, bạn vẫn còn trong kỷ nguyên Jurassic của sự chuyển đổi theo hướng công nghệ”, Chang Chang nói.

 

5. Tự động hóa để giải phóng (không làm mất việc và cắt giảm chi phí).

Hầu hết các nhà lãnh đạo CNTT đã trả lời khảo sát của Harvey Nash / KPMG đều nghĩ rằng AI và tự động hóa sẽ thay thế 10% đến 20% lực lượng lao động của công ty họ trong vòng 5 năm. Nhưng thay vì nhìn thấy những cải tiến kỹ thuật như vậy phá hủy nhiều công việc hơn họ tạo ra, hai phần ba trong số những nhà lãnh đạo CNTT đó nghĩ rằng AI và tự động hóa sẽ là một người tạo việc làm ròng, giải phóng nhân viên của họ để tham gia vào các tương tác phong phú hơn với những người khác và thực hiện công việc đòi hỏi nhiều trí tuệ hơn ," Theo bảng báo cáo. Thế giới không thiếu những vấn đề cần giải quyết.

Tôi không thể đồng ý nhiều hơn. CIOs và tất cả các giám đốc điều hành, bắt đầu nghĩ về tự động hóa như một người giải phóng con người của họ hơn là một người thực thi. Ví dụ: bằng cách giải phóng các DBA khỏi việc cung cấp hệ thống, điều chỉnh, vá lỗi và các tác vụ thủ công khác, cơ sở dữ liệu tự trị được cung cấp bởi máy học (mà tôi xem lại dưới đây) cho phép những quản trị viên này bước vào vai trò khoa học dữ liệu mang tính chiến lược và giá trị hơn nhiều các công ty. Nó cũng là một con đường sự nghiệp được trả lương cao và an toàn hơn cho những DBA đó.

 

 

6. Trong phạm vi có thể, đưa lỗi của con người ra khỏi phương trình bảo mật thông tin.

Tin vui là các giám đốc điều hành CNTT và CIO được khảo sát bởi SIM trích dẫn bảo mật và quyền riêng tư (nhiều hơn ở phần sau bên dưới) là vấn đề quản lý CNTT số 1 của tổ chức của họ, cũng như trong ba năm qua, cũng như quản lý số 1 vấn đề quan trọng nhất / đáng lo ngại nhất đối với họ đối với cá nhân họ, vì nó đã diễn ra trong sáu năm qua. Ít nhất là ở đó, sự hiểu biết rằng có rất nhiều việc phải làm trong lĩnh vực này. Vì vậy, những gì mà con đường đến với CIO có được một giấc ngủ đêm tốt hơn?

Trừ khi bạn làm việc cho một ngân hàng đa quốc gia, nhà sản xuất hoặc tổ chức khác có hàng triệu (thậm chí hàng tỷ đô la) để đảm bảo an ninh, hầu hết các CIO đều giảm bớt phần lớn bảo mật cho các nhà cung cấp đám mây, vì bảo mật là năng lực cốt lõi, thay vào đó hơn là cố gắng quản lý tất cả trong nhà.

Các nhà cung cấp điện toán đám mây cung cấp các khả năng cài đặt, cập nhật và vá lỗi cơ sở dữ liệu tự động, được cung cấp bởi máy học tập, đã hỗ trợ các đối thủ cạnh tranh trong việc giúp ngăn chặn hành vi trộm cắp dữ liệu chống lại các cuộc tấn công ngày càng tinh vi, vì những khả năng đó đều loại trừ lỗi của con người.

 

7. Nhận một công ty (er) xử lý về quyền riêng tư dữ liệu.

Các công ty và chính phủ đang khai thác một loạt các công nghệ hiện đại, tất cả mọi thứ từ cookie trang web cơ bản đến các cảm biến được nhúng trong máy móc, thiết bị, huy hiệu và thậm chí cả bộ phận cơ thể để thu thập lượng dữ liệu chưa từng có về khách hàng của họ, cũng như nhân viên và các thành phần khác. Mục tiêu của họ bao gồm đo lường tình cảm và sở thích, cải thiện hiệu suất, loại bỏ gian lận, theo dõi người dân nơi ở, theo dõi sức khỏe và an toàn, và dự đoán nhu cầu của người dân.

Hầu hết thu thập dữ liệu đó phục vụ tốt hơn. Nhưng biết được nơi để vẽ đường là một trong những điều khiến tôi gặp khó khăn vào ban đêm về vấn đề của GAP CIO Gilligan, vì nó phải dành cho mọi CIO, đặc biệt là với các quy định bảo mật dữ liệu mới được tổ chức tại EU, đặc biệt là California (đặc biệt là California ), Canada và các nơi khác. Một vài điều để nói rằng chúng tôi đang làm nhiều hơn với dữ liệu và cố gắng tạo ra những trải nghiệm tích cực cho người tiêu dùng, cô nói. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải cực kỳ nhận thức được cách chúng tôi đối xử với dữ liệu đó để tôn trọng quyền riêng tư của mọi người.

 

8. Khi nói đến tài năng, hãy chống lại suy nghĩ rằng ‘xa là tốt hơn.

Người cha quá cố của tôi sử dụng để chọc vui vẻ tại một người hàng xóm sẽ vất vả tìm đến một tiệm bánh 30 dặm và đến một cửa hàng bán thịt Bảy thị trấn trên bởi vì, những người hàng xóm khẳng định, những cơ sở đã có một lựa chọn tốt hơn hoặc cắt. Cô ấy ở đây, đi du lịch đến những nơi xa xôi để tìm kiếm những điều tốt đẹp hơn cho gia đình, khi tất cả những gì cô ấy đang tìm kiếm đã ở gần. Càng xa thì càng tốt, Bố tôi nói về những chiến công của cô.

CIO thường có cùng suy nghĩ khi tìm nguồn cung ứng bảo mật, phân tích dữ liệu, AI, kiến ​​trúc ứng dụng và các kỹ năng nóng khác. Thay vì đào tạo, giáo dục, phát triển, chải chuốt và khuyến khích những người đạt thành tích cao trong các tổ chức của mình, họ tìm kiếm rất nhiều nơi khác để tìm những sinh vật siêu đẳng. Tất nhiên, CIO phải tuyển dụng từ bên ngoài, đặc biệt là về chuyên môn được mài giũa từ nhiều năm kinh nghiệm, nhưng don don đánh giá thấp những người tài năng mà bạn đã có trong nhà.

 

9. Biến một vấn đề IT bóng tối thành một chiến lược IT quản lý doanh nghiệp.

Chúng tôi đã nghe được một thập kỷ hoặc lâu hơn rằng tổ chức CNTT và tổ chức CNTT của CIO đang giảm dần trong kỷ nguyên đám mây khi việc ra quyết định và mua công nghệ chuyển sang tiếp thị, bán hàng, nhân sự, tài chính và các bộ phận được trao quyền kỹ thuật số khác.

Nhưng kiểm soát và ảnh hưởng aren sắt điều tương tự. Tại các tổ chức hoạt động tốt nhất, các CIO đang đẩy mạnh cách họ hợp tác với doanh nghiệp, theo cuộc khảo sát của Harvey Nash / KPMG CIO, chuyển cái gọi là CNTT bóng tối sang chiến lược CNTT quản lý doanh nghiệp.

Gần hai phần ba các tổ chức trong cuộc khảo sát của Harvey Nash / KPMG cho phép đầu tư CNTT do doanh nghiệp quản lý và khoảng 1 trên 10 khuyến khích điều đó. CNTT quản lý kinh doanh đòi hỏi một mối quan hệ mới giữa kinh doanh và CNTT, và những người làm cho nó đúng có khả năng tốt hơn đáng kể so với các đối thủ trong một loạt các yếu tố, từ kinh nghiệm của khách hàng đến thị trường, báo cáo cho biết. Tuy nhiên, việc hiểu sai đã mở ra một cánh cửa phía sau cho các vấn đề của các tổ chức mà CIO không liên quan trực tiếp đến đầu tư CNTT do doanh nghiệp quản lý có khả năng bị phơi bày nhiều khu vực bảo mật.

 

10. Chịu trách nhiệm trực tiếp cho các khía cạnh của kinh doanh cốt lõi.

Không có cách nào tốt hơn để các CIO thiết lập hoặc củng cố uy tín của họ trên toàn doanh nghiệp hơn là tham gia trực tiếp vào phát triển sản phẩm, liên kết chặt chẽ các đóng góp của tổ chức CNTT với dòng dưới cùng của công ty. Một ví dụ tôi đã đưa ra năm ngoái là của Sherry Aaholm, CIO của Cummins, nhà sản xuất động cơ và hệ thống phát điện có trụ sở tại Columbus, Indiana, người làm việc rất chặt chẽ với CTO của công ty và các nhóm kỹ thuật về bảo mật, độ tin cậy, bảo trì, thời gian hoạt động, và các cải tiến kỹ thuật số khác.

Ngoài ra, không có gì lạ khi các CIO đa năng có trách nhiệm chính thức bên ngoài các tổ chức CNTT của họ, trong các lĩnh vực như đổi mới (xem ở trên), quản lý / cải tiến quy trình kinh doanh, vận hành, mua sắm và dịch vụ kinh doanh kỹ thuật số. Một số CIO thậm chí đã nhận trách nhiệm P & L cho một hoặc hai ngành kinh doanh.

Ví dụ, Ryan Klose của chuỗi các nhà thuốc quốc gia Úc không chỉ giám sát CNTT, mà còn tiếp thị, chuỗi cung ứng và tăng trưởng / đổi mới. Kingold sườn Chang cũng giám sát công ty Imperial Springs 2,8 triệu mét vuông bên ngoài Quảng Châu, cho anh ta kinh nghiệm điều hành một doanh nghiệp bao gồm các đơn vị nhà ở cao cấp, sân golf, câu lạc bộ, cánh khách sạn và bộ phận chăm sóc sức khỏe.

 

Nguồn: Forbes